Tòa soạn

KienlongBank triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%

Admin

Với mong muốn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp vượt khó, khôi phục sản xuất - kinh doanh, KienlongBank thực hiện chương trình ưu đãi giảm lãi vay cho khách hàng từ 1% - 2%.

Theo dự báo của Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội Ngân hàng, trong những tháng cuối năm nhu cầu vốn của các doanh nghiệp tăng cao trong khi nguồn tiền lại hạn hẹp. Điều này dẫn đến việc nguồn vốn tín dụng của các ngân hàng sẽ trở thành chiếc “phao cứu sinh" cần thiết cho các cá nhân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

KienlongBank triển khai chương trình ưu đãi lãi suất với tổng hạn mức lên tới 2.000 tỷ đồng.

Nhằm mục tiêu tháo gỡ các vướng mắc, cung cấp vốn tín dụng kịp thời, đúng mục tiêu góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, mới đây, Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định tăng chỉ tiêu tín dụng cho toàn hệ thống ngân hàng.

Phát huy tốt vai trò của một ngân hàng thương mại trong việc trợ lực cho nền kinh tế, cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng trong việc trong việc thống nhất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giảm lãi suất cho vay từ 1% - 2%/năm đối với tùy từng đối tượng, dựa trên khả năng cùng năng lực tài chính của mình, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã chủ động tiết giảm chi phí, giảm lợi nhuận đồng thời đưa ra các giải pháp đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó góp phần duy trì ổn định và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, KienlongBank triển khai nhiều giải pháp phù hợp, hỗ trợ cho cả nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) và khách hàng doanh nghiệp (KHDN). Ngân hàng đã chủ trương theo hướng tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ…

Bước đầu trong quá trình hiện thực hóa chủ trương đó, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đồng thời áp dụng mức lãi suất ưu đãi với tùy từng loại hình doanh nghiệp và cá nhân khác nhau. Từ nay đến ngày 31/3/2023, khách hàng tham gia cùng KienlongBank được hưởng chính sách vay ưu đãi với tổng hạn mức lên tới 2.000 tỷ đồng.

Đối với KHDN, KienlongBank dành hạn mức lên tới 500 tỷ đồng áp dụng đối với các khách hàng ký hợp đồng tín dụng mới hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực ưu tiên, xuất nhập khẩu. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng chương trình lãi suất giảm từ 1% - 2% cùng ưu đãi miễn phí trả nợ trước hạn.

Khách hàng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên theo quy định sẽ được hưởng ưu đãi giảm lãi suất lên đến 2%.

Đối với KHCN, chương trình ưu đãi lãi suất cho vay giảm tới 2%/năm, được áp dụng cho những khách hàng vay vốn cho mục đích mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nông nghiệp nông thôn (áp dụng đối với cả các khách hàng đang có dư nợ hiện hữu hoặc khách hàng mới vay vốn theo quy định KienlongBank) với hạn mức lên tới 1.500 tỷ đồng.

Trước đó, KienlongBank đã triển khai chương trình “Vay sản xuất kinh doanh - Lãi ưu đãi” cho các KHDN. Các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 6,6%/năm với kỳ hạn cố định 3 tháng. Với sự thành công vượt kỳ vọng, chung tay cùng nhiều khách hàng trong giai đoạn khó khăn, gần đây Ngân hàng đã tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi lãi suất kết hợp gói hỗ trợ lãi suất 2% từ Ngân sách Nhà nước cho khách hàng doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 như du lịch, dịch vụ lưu trú/ăn uống, vận tải kho bãi, nông - lâm nghiệp/thủy sản, công nghiệp chế biến - chế tạo… theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP và Thông tư 03/2022/TT-NHNN.

Song song với hoạt động giảm và ưu đãi lãi suất cho vay đối với một số ngành nghề ưu tiên, Ngân hàng cũng đẩy nhanh tốc độ giải ngân, nâng cao số lượng khách hàng được tiếp cận các gói vay ưu đãi, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và kinh doanh, qua đó kích cầu nền kinh tế.

Nhờ chủ động trong việc quản trị rủi ro, KienlongBank đã tiết giảm tối đa chi phí phát sinh trong các hoạt động vận hành nhờ việc ứng dụng công nghệ để tối ưu quy trình. Qua đó, Ngân hàng cam kết đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất thông qua các chương trình giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu và các khoản vay mới; mở rộng tín dụng với các lĩnh vực ưu tiên… Ngoài ra, Ngân hàng luôn sẵn sàng mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn vốn, gia tăng “sức đề kháng" cũng như phát huy tối đa năng lực cạnh tranh trong tương lai.

LIỄU THẢO