Trần Dương

KienlongBank báo lãi gấp 6 lần cùng kỳ

Admin

Lần đầu tiên, Ngân hàng Kiên Long ghi nhận lợi nhuận gần chạm tới nghìn tỷ đồng trong ba quý đầu năm.

Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng với lãi trước thuế gấp 6 lần cùng kỳ, đạt gần 900 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9, dư nợ tín dụng của ngân hàng gần như đi ngang so với đầu năm, ở mức 34.900 tỷ đồng. Trong khi dư nợ cho vay hầu hết lĩnh vực đều giảm so với đầu năm, Kienlong Bank bù đắp bằng cách tăng cho vay xây dựng và cho vay bất động sản (kinh doanh, tự sử dụng).

Số dư tiền gửi của khách hàng (cá nhân và tổ chức) tăng 9% so với đầu năm lên 45.700 tỷ đồng, nhờ doanh nghiệp tăng gửi tiền vào ngân hàng. Ngược lại, số dư tiền gửi của cá nhân thậm chí giảm so với đầu năm.

Tổng tài sản của ngân hàng tăng hơn 30% so với đầu năm lên 75.740 tỷ, chủ yếu do tăng tiền, vàng gửi tại các tổ chức tín dụng khác và nắm giữ trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ.

Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng tính đến cuối tháng 9 là 2%, giảm mạnh so với mức 5,42% hồi đầu năm, nhờ tất toán xong 176 triệu phiếu của Sacombank là tài sản đảm bảo của khách vay giai đoạn trước.

Trong 9 tháng đầu năm, thu thập lãi thuần đến từ hoạt động tín dụng tăng hơn 90% so với cùng kỳ lên gần 1.520 tỷ đồng. Lãi thuần từ dịch vụ tăng gần 230% lên 180 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí hoạt đông chỉ tăng nhẹ 13%. Do đó, nhà băng này ghi nhận khoản lãi trước thuế gấp 6 lần cùng kỳ, đạt gần 880 tỷ đồng.

Quỳnh Trang