Trần Dương

Công ty tài chính HAFIC đang được TPBank và các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc đưa vào tầm ngắm

Admin

TPBank cho biết ngân hàng đang tiếp tục đàm phán để mua lại một công ty tài chính.

Tại báo cáo ngành ngân hàng mới đây, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho biết Công ty Cổ phần Handico (HAFIC) đang là tâm điểm chú ý của nhiều tổ chức trong và ngoài nước. Trong đó, TPBank cùng với AFS (Nhật Bản), KB Kookmin Card (Hàn Quốc) đều đang thể hiện sự quan tâm với HAFIC dù công ty đang bị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm soát đặc biệt từ 2015.

TPBank đang tiếp tục đàm phán với đối tác để tham gia cơ cấu tại công ty tài chính

Về phía TPBank, kế hoạch mua lại một công ty tài chính đã được ngân hàng này thông qua từ năm 2019 và tiếp tục được ban lãnh đạo trình cổ đông phê duyệt trong đại hội cổ đông thường niên 2021.

Tại đại hội, lãnh đạo TPBank cho biết ngân hàng đang tiếp tục đàm phán với đối tác để tham gia cơ cấu tại công ty tài chính dưới sự kiểm soát của NHNN.

Về vấn đề tín dụng tiêu dùng, ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank - đánh giá đây vẫn là lĩnh vực rủi ro cao và lợi nhuận cao. So với tổng dư nợ chung, tín dụng tiêu dùng không chiếm tỷ trọng quá lớn. Ngoài ra, việc ngân hàng có được một công ty tài chính trong thời gian tới vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trước tiên là sự phê duyệt từ NHNN. Tuy nhiên quan điểm của TPBank triển khai tín dụng tiêu dùng vẫn sẽ phải đảm bảo hiệu quả tốt nhất, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu.

T.L