Trần Dương

ABBank chào bán hơn 114,3 triệu cổ phiếu, dự kiến thu về 1.143 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng

Admin

ABBank (UPCoM: ABB) vừa được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng khoán ra công chúng. Ngân hàng chào bán gần 114,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thực hiện trong quý IV, tỷ lệ phát hành 20%.

Theo đó, số dự kiến thu được hơn 1.143 tỷ đồng từ đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu (cùng với số tiền dự kiến thu được từ phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP) được sử dụng để đảm bảo và nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động.

ABBank chào bán gần 114,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thực hiện trong quý IV, tỷ lệ phát hành 20%.

Lãnh đạo của ABBank cũng thông tin thêm, số tiền trên cũng được sử dụng là nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng như cho vay, đầu tư các công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá như trái phiếu Chính phủ. Một phần vốn sẽ được sử dụng để đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tăng cường nền tảng số hoá.

Được biết, đợt bán cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu ESOP trong năm nay thuộc giai đoạn đầu của lộ trình tăng vốn được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận.

Bên cạnh đó, giai đoạn hai, ABBank sẽ tiếp tục chia cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 35% (tính trên số vốn điều lệ mới sau chào bán cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu ESOP) từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ với số tiền được sử dụng tổng cộng gần 2.440 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất vốn điều lệ sẽ tăng từ hơn 5.700 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng.

Sau những động thái nói trên, ABBank cũng đang tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết để chuyển mã cổ phiếu ABB từ sàn UPCoM lên sàn niêm yết trong thời gian tới.

AN NHIÊN