Trần Dương

Ông Phan Lê Hòa, cựu Giám đốc Tài chính của Hưng Thịnh Land làm Giám đốc Tài chính của Phát Đạt (PDR)

Trước khi gia nhập Phát Đạt, ông Hòa từng có thời gian làm việc tại nhiều doanh nghiệp bất động sản như Novaland, BW Industrial, Hưng Thịnh Land ... và một số quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Bắt đầu nổi lên trong thị trường tài chính, giai đoạn tháng 8/2003 – tháng 11/2004, ông Hòa từng tham gia quản lý danh mục VFMVF1 – quỹ đầu tư theo danh mục đầu tiên tại Việt Nam với cương vị chuyên gia phân tích đầu tư tại Công ty quản lý quỹ đầu tư VietFund (VFM).

hoa-pdr-1697509830.jpeg

Trước khi gia nhập Phát Đạt, ông Phan Lê Hòa từng có thời gian làm việc tại nhiều doanh nghiệp bất động sản như Novaland, BW Industrial, Hưng Thịnh Land…

Sau đó, từ 2005, ông Hòa có hơn 8 năm công tác tại quỹ đầu tư Temasek. Trong thời gian công tác, ông Hòa đã có kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu và đánh giá các khoản đầu tư, thoái vốn trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, cơ sở hạ tầng, tiêu dùng và bất động sản với tổng giá trị các khoản đầu tư lên tới 250 triệu USD.

Tiếp đó, từ tháng 7/2013 đến tháng 2/2019, ông chuyển sang làm Giám đốc tài chính Tập đoàn Novaland. Tại đây ông để lại dấu ấn rất lớn. Theo đó, từ một nhà phát triển bất động sản nhỏ tại TP.HCM, Novaland đã IPO thành công vào năm 2016 trước khi vươn mình trở thành tập đoàn bất động sản có vốn hóa lớn thứ 2 trên sàn chứng khoán HOSE.

Ngoài ra, ông Hòa cũng nổi tiếng với các thương vụ huy động hơn 3 tỷ USD vốn từ cả thị trường trong và ngoài nước, thúc đẩy các kế hoạch M&A và gia tăng quỹ đất của Novaland.

Năm 2019, ông Hòa rời Novaland, sang làm CEO kiêm CFO của BW Industrial, liên doanh của Warburg Pincus và Becammex tại Việt Nam. Công ty đang phát triển danh mục bất động sản khu công nghiệp với hơn 800 ha quỹ đất đa dạng bao gồm: nhà xưởng xây sẵn (RBF), nhà kho xây sẵn (RBW).

Gần nhất, từ tháng 10/2021 - 6/2023, ông Hòa giữ chức Phó tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Hưng Thịnh Land, nhà phát triển bất động sản mới nổi.

Tại đây, ông Hòa phụ trách quản lý việc gây quỹ trên thị trường vốn toàn cầu thông qua nghiệp vụ phát hành cổ phiếu riêng lẻ trước khi niêm yết.

Vào cuối năm 2022, Hưng Thịnh Land đã huy động thành công hơn 100 triệu USD từ các quỹ của VinaCapital và Dragon Capital.

Tuy nhiên, việc IPO chưa thành hiện thực nhiều khả năng dẫn đến việc ông Hòa rời khỏi Hưng Thịnh Land để đầu quân cho Phát Đạt.

Được biết, với việc bổ nhiệm ông Hòa, ban điều hành Phát Đạt sẽ bao gồm Tổng giám đốc Bùi Quang Anh Vũ và 4 Phó Tổng Giám đốc: Ông Nguyễn Đình Trí, ông Trương Ngọc Dũng, ông Nguyễn Khắc Sinh và ông Phan Lê Hòa.

AN NHIÊN