Ông Nguyễn Vũ Long, Tổng giám đốc Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) cho biết sau khi sự cố được khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.
Chia sẻ với truyền thông vào ngày 26/3, ông Nguyễn Vũ Long, Tổng Giám đốc VND, cho biết hệ thống công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty. Ngay khi phát hiện sự cố vào ngày chủ nhật 24/03, công ty đã làm việc nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm ra giải pháp khắc phục.
Cũng theo ông Long sự cố này sẽ được giải quyết thông qua hai bước. Thứ nhất là giải mã các dữ liệu bị mã hoá, thứ hai là khôi phục hệ thống.
Hiện tại, công ty đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại.
"Công ty dự kiến cần thêm một thời gian nữa, mặc dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp và cần thời gian để có thể khắc phục", ông Long cho biết thêm.
Về chính sách đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi khắc phục sự cố, ông Long cho biết về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VND hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.
Bên cạnh đó, sau khi sự cố được khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.
"Hiện chúng tôi cũng đang kiểm soát lại những rủi ro về mặt thông tin khách hàng và chưa phát hiện bất kỳ rủi ro nào", ông Long cho biết thêm.
Hiện tại, VND đang ưu tiên dồn tối đa nguồn lực để khắc phục lại hệ thống, đồng thời đảm bảo hệ thống khi vận hành trở lại sẽ thực sự ổn định.
HẠ VY