Trần Dương

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Bất động sản An Gia từ nhiệm sau 5 tháng ngồi ghế nóng

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia cũng đã có nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Thanh Sơn từ ngày 3/6. Hiện nay, An Gia vẫn chưa công bố tổng giám đốc mới.

Trước đó, ông Sơn được bổ nhiệm làm CEO An Gia hồi tháng 1 với kỳ vọng góp phần hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo cấp cao, phù hợp với định hướng, chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp này trong giai đoạn tới.

nt-son-agg-1717629670.jpg

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia cũng đã có nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Thanh Sơn từ ngày 3/6.

Được biết, trước khi làm tổng giám đốc của AGG, ông Sơn từng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Vincom 2 và 5, Phó Tổng Giám đốc MIK Group. Ngoài ra, tại CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG), ông còn từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Chuyển đổi trong dự án chiến lược tăng trưởng Nam Long 2030, Tổng Giám đốc Nam Long Land.

Động thái từ nhiệm của ông Sơn sau chưa đầy 5 tháng làm việc diễn ra không lâu sau khi công ty có liên quan đến Chủ tịch HĐQT AGG Nguyễn Bá Sáng là CTCP Quản lý và Đầu tư Trường Giang hoàn thành mục tiêu bán thỏa thuận 21 triệu cp AGG trong thời gian từ ngày 14-22/05/2024.

Động thái của Công ty Trường Giang đã được thông báo trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 của AGG. Về thương vụ này, ông Sáng cho biết đây là giao dịch thoả thuận, Công ty đã chốt được mức giá để bán cho cổ đông chiến lược chứ không phải nhà đầu tư tài chính. Sau thương vụ, cổ đông chiến lược mới sẽ cử người vào HĐQT, qua đó số lượng thành viên HĐQT dự kiến sẽ tăng từ 3 lên 5 người.

Được biết, Quản lý và Đầu tư Trường Giang thành lập vào năm 2019, có trụ sở tại quận 3, TPHCM với vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng. Công ty sở hữu 36% vốn AGG từ thời điểm đó và đạt tỷ lệ 41.79% vào năm 2021. Trước đây, AGG được nắm phần lớn bởi ông Sáng, có thời điểm lên đến 76%.

Ngoài chức vụ đang nắm giữ nêu trên, ông Sáng đang làm Thành viên HĐQT các doanh nghiệp như An Gia Phú Thịnh, Tư Vấn AGI & HSR, Quản lý và Phát triển Gia Khánh, Tư vấn Hoàng Ân, Thành viên HĐTV Western City; Tổng Giám đốc các công ty gồm Tư vấn CRE & AGI, Quản lý và Phát triển Thịnh Phát…

MINH TRÍ