Trần Dương

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh nộp hơn 8.600 tỷ đồng để khắc phục hậu quả: Cao ốc D'. Saint Raffles đã được chuyển nhượng cho một ngân hàng?

Hôm 30/9, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh - bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đề nghị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong vụ án Tân Hoàng Minh. Được biết, ông Đỗ Anh Dũng đã nộp lại hơn 8.600 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.  

Theo đó, cùng tội danh nói trên, C03 đề nghị truy tố Đỗ Hoàng Việt (Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh), Nguyễn Mạnh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu Bất động sản Ngôi Sao Việt), Trần Hồng Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil), Nguyễn Khoa Đức (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Cung điện Mùa Đông), Lê Văn Thịnh (Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh), Phùng Thế Tính (cựu Giám đốc tài chính kế toán của Tân Hoàng Minh)…

cao-oc-hcm-1696212533.jpg

Hôm 21/9 ở lễ cất nóc dự án D'. Saint Raffles có xuất hiện logo LPBank của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank - Mã CK: LPB) trên nóc của tòa nhà.

Trong số này có ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, bị cáo buộc giữ vai trò chủ mưu, chịu trách nhiệm về số tiền hơn 8.600 tỷ đồng đã chiếm đoạt của 6.630 bị hại trong vụ án.

Được biết, Bộ Công an đã thu hồi toàn bộ số tiền trên, khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án, hoàn trả lại cho bị hại.

Hồi tháng 4/2023, tập đoàn này thông báo đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu.

Trong một diễn biến có liên quan hôm 21/9, Fanpage Delta Group, giới thiệu là Fanpage chính thức của Tập đoàn xây dựng DELTA đã đăng tải thông tin về việc tổ chức Lễ cất nóc dự án Cao ốc văn phòng tại số 43, 45, 47 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.

Dự án này vốn được biết đến với tên thương mại D'. Saint Raffles do CTCP Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông, một công ty thuộc hệ sinh thái Tân Hoàng Minh Group làm chủ đầu tư.

Điểm đáng chú ý, ở lễ cất nóc này là hình ảnh của sự kiện có xuất hiện logo LPBank của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank - Mã CK: LPB).

Được biết, dự án này vốn được biết đến với tên thương mại D'. Saint Raffles do CTCP Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông, một công ty thuộc hệ sinh thái Tân Hoàng Minh Group làm chủ đầu tư.

Hồi tháng 7/2022, trong cuộc làm việc với nhà đầu tư, ông Vũ Đình Luyện, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh cho biết phía Tân Hoàng Minh đã tìm được đối tác nhận chuyển nhượng dự án Nguyễn Thị Minh Khai (D'. Saint Raffles) và đã trình đến cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Đại diện Tân Hoàng Minh không cung cấp thêm thông tin liên quan đến đối tác cũng như lộ trình chuyển nhượng dự án này. Dự án chính thức động thổ và tháng 11/2019. Theo đó, dự án có quy mô 5,5 tầng hầm và 20 tầng thân với kiến trúc tân cổ điển, đáp ứng tiêu chuẩn Leed đối với tòa nhà văn phòng.

Một điểm đáng chú ý khác, địa chỉ nhận thông báo thuế của Ngọc Viễn Đông được chuyển về số 210 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Đây cũng chính là địa chỉ tòa nhà LPBank - nơi nhà băng của ông Nguyễn Đức Thụy đang đặt trụ sở chính.

CHÂU HUY