Trần Dương

Năm 2022, PAN lên kế hoạch đạt 14.300 tỷ đồng doanh thu và 755 tỷ đồng lợi nhuận, 9 tháng công ty đạt tương ứng 70% và 71% kế hoạch

Admin

Theo Giám đốc tài chính của PAN, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch năm nay của PAN tương đối cao khi so với các năm trước. Thông thường sau 3 quý, PAN chỉ hoàn thành 55% - 60% kế hoạch đề ra vì quý 4 là quý cao điểm của mảng nông nghiệp, cũng như thủy sản, bánh kẹo.

“Ước tính quý III năm nay, doanh thu thuần PAN sẽ đạt 3.643 tỷ đồng (tăng 43% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng (tăng 92% so với cùng kỳ). Như vậy, lũy kế 3 quý đầu năm, doanh thu thuần đạt 9.815 (tăng 53% so với cùng kỳ) còn lợi nhuận sau thuế đạt 537 tỷ đồng (tăng 132% so với cùng kỳ).”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Tài chính Tập đoàn PAN cho hay.

Lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn PAN tại sự kiện được tổ chức tại Hà Nội hôm 7/9.

Theo đó, lãnh đạo của công ty cho hay đã hoàn thành gần 70% kế hoạch doanh thu thuần và hơn 71% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng chia sẻ, động lực tăng trưởng trong hiện tại và năm 2023 của PAN Group vẫn sẽ là nông nghiệp và thủy sản.

Hiện nay, PAN group là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đi theo xu hướng chuỗi giá trị khép kín từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra.

Mảng kinh doanh các giải pháp Giống và đầu vào nông nghiệp của PAN được thực hiện trên nền tảng chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam – Vinaseed (Mã CK: NSC) và các đơn vị thành viên của Vinaseed. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC), một thành viên của PAN Group cung cấp giải pháp đầu vào như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hoặc dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu nông sản (khử trùng).

Mảng thực phẩm sản xuất và cung ứng các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày bao gồm gạo đóng gói, thủy sản đông lạnh và nước mắm truyền thống... được thực hiện tại PAN Food và các Công ty thành viên như Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre (Aquatex Bến Tre), Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex), Công ty Cổ phần 584 Nha Trang.

Trong khi đó, mảng kinh doanh Thực phẩm tiện lợi được thực hiện tại PAN Food và các Công ty thành viên: Công ty Cổ phần Bibica (Bibica), Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco) và Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm PAN.

Trong cơ cấu doanh thu hiện tại của PAN, tỷ trọng của mảng thủy sản chiếm 51% còn mảng nông nghiệp chiếm 35%. Tuy nhiên, mảng nông nghiệp lại đóng góp tới 41% lợi nhuận còn mảng thủy sản đứng thứ hai đóng góp 35%.

MINH TRÍ