Trần Dương

Lộc Trời trở thành cổ đông chiến lược Lộc Nhân, đối tác lớn vừa ký kết hợp đồng trị giá 5.000 tỷ đồng với Vinafood1

Admin

Ngày 8/12, CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG - sàn UPCoM) mở rộng quy mô, kết nạp thành viên mới Lộc Nhân, công ty vừa ký kết cung ứng 500.000 tấn gạo cho Vinafood1.

Cụ thể, CTCP Nông sản Lộc Trời (viết tắt LTA), thành viên Tập đoàn Lộc Trời chính thức trở thành cổ đông chiến lược của CTCP Lương thực Lộc Nhân (viết tắt LNG).

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời.

Khởi đầu cho hoạt động chung, Lương thực Lộc Nhân đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo, trị giá ước tính 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 cho Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1).

Theo đó, trong những năm gần đây, Tập đoàn Lộc Trời không ngừng nỗ lực mở rộng, tối ưu hoá các hoạt động của các công ty thành viên, đồng thời tìm kiếm để kết nạp các thành viên mới có chung định hướng phát nhằm hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.

Được biết, Lương thực Lộc Nhân được thành lập từ CTCP Lương thực Hưng Phước, CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Đại Tài và CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Hiếu Nhân, có quy mô trên 400 nhân sự trong 3 nhà máy sản xuất với công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày, doanh thu năm 2022 ước tính 350.000 tỷ đồng và mạng lưới đối tác khá rộng

“Trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết “cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đây là thời điểm thuận lợi để Nông sản Lộc Trời trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản”., Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời cho biết.

Sau lễ ký kết lần này, Nông sản Lộc Trời đã tăng từ 5 nhà máy lên 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, lưu kho, xây xát lúa và xuất 6.000 tấn gạo hàng ngày, tương đương với 2 triệu tấn gạo/năm.

AN NHIÊN