Trần Dương

Cán mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng, Newtecons của ông Nguyễn Bá Dương “phả hơi nóng” vào Coteccons

Newtecons vừa tổng kết tình hình kinh doanh năm 2022, ghi nhận Công ty đã cán mốc kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng. Theo đó, Newtecons đã có bước nhảy vọt lên top 3 ngành, tương đương với doanh số của Ricons, chỉ xếp sau Hoà Bình (kế hoạch 17.500 tỷ đồng) và Coteccons (kế hoạch 15.000 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Newtecons tại lễ tổng kết công ty.

Theo đó, Newtecons dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Bá Dương cũng liên tục công bố các gói thầu lớn. Đơn cử, tháng 5 Công ty chính thức cất nóc "siêu dự án" Lake Tower thuộc dự án Grand Marina, Saigon. Được biết, tiền thân dự án này là The Centennial Saigon đặt ngay khu "đất vàng" Ba Son.

Không chỉ Lake Tower, Newtecons cũng đồng thời cất nóc dự án Trung tâm Kỹ thuật Viettel Hoà Lạc chỉ sau chưa đầy 6 tháng thi công. Công ty còn liên tiếp trúng các dự án lớn như Đại học Fulbright Việt Nam, dự án của chủ đầu tư Nam Long, T&T, VinHomes, Novaland….

Con số 10.000 tỷ của Newtecons được đánh giá khá tham vọng khi tăng gấp đôi so với năm 2021, mức tăng trưởng vượt trội so với loạt nhà thầu còn lại trong bối cảnh thị trường nội địa đang co hẹp và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Tập đoàn xây dựng Hoà Bình đạt 10.904,5 tỷ doanh thu, (kế hoạch 17.500 tỷ đồng). Coteccons chỉ đạt 8.307 tỷ đồng doanh thu (trên kế hoạch 15.000 tỷ đồng cho năm 2022).

Sau sự cố Coteccons, một năm trở lại đây ông Nguyễn Bá Dương cho thấy sự quyết tâm trở lại khi xuất hiện nhiều hơn tại hai đơn vị là Newtecons và SOL E&C. Trong đó, SOL E&C cũng gây chú ý khi liên tục trúng thầu hàng loạt dự án như: Sun Grand Marina Hạ Long (Sun Group), Sanctuary Hồ Tràm - Hải Vương Tourism, Thành phố Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên…

“Với đội ngũ sẵn có, kinh nghiệm làm việc với các đối tác trong ngoài nước và sự am hiểu kỹ thuật, Newtecons thừa khả năng để thực hiện các dự án lớn nhất hiện nay”., ông Dương nói thêm.

MINH TRÍ