Trần Dương

IFC tài trợ cho Sơn Kim Retail 460 tỷ đồng để phát triển chuỗi bán lẻ GS 25

Mới đây, Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa ký kết hợp đồng đầu tư nhằm đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam với số tiền lên đến 460 tỷ đồng.

sk-ifc-1686870839.jpg

Đại diện Sơn Kim Retail (phải) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết hợp tác, ngày 15/6.

Theo đó, nguồn vốn 460 tỷ đồng được sử dụng để phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH GS 25 Việt Nam (GS25 VN) thuộc hệ sinh thái Sơn Kim Retail. Theo đại diện Sơn Kim, đây là một trong những cột mốc quan trọng trong kế hoạch thu hút thêm nhiều khoản đầu tư lớn vào Sơn Kim Retail, nhằm chuẩn bị cho sự phát triển của ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của đại diện GS Retail Hàn Quốc - đối tác sở hữu 30% cổ phần trong liên doanh GS25 VN. Tại sự kiện, GS25 VN cũng đã ký kết hợp đồng tư vấn với IFC nhằm nhằm nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm.

Thời gian tới, đại diện GS25 VN cho biết sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng với độ phủ sóng trên toàn quốc, đem đến những sản phẩm thiết yếu, chất lượng, an toàn cho người dân một cách nhanh chóng.

Đồng thời, sự mở rộng của chuỗi cửa hàng cũng tạo cơ hội việc làm cho nhiều người trẻ địa phương, giúp họ vừa có nguồn thu nhập, vừa tích lũy kinh nghiệm sống thực tế; đồng thời, giúp hệ thống nhà sản xuất, cung ứng có cơ hội tiếp cận khách hàng thuận lợi và chuyên nghiệp hơn...

HẠ VY