Từ sáng sớm, rất nhiều bà nội trợ đã tới các điểm bán "heo ăn chuối" thuộc hệ thống Sanha Foodstore TPHCM để mua thịt. Chỉ sau 2 tiếng, hầu hết các điểm bán đã hết hàng. Nhân viên tại các cửa hàng Sanha Foodstore cho biết, thịt bán nhanh hơn bình thường rất nhiều. Đa số khách hàng đều muốn thử sản phẩm "heo ăn chuối" và họ mua vì "tin và ủng hộ bầu Đức".
Theo thông tin từ Tập đoàn HAGL, heo ăn chuối chỉ bán duy nhất hôm nay, như một bước thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, xác nhận chỉ mở bán thử một ngày duy nhất thông qua 16 cửa hàng San Hà với số lượng 100 con.
"Tôi muốn người tiêu dùng ăn thử để cảm nhận chất lượng. HAGL cũng sẽ tặng 1.000 cổ đông mỗi người 4 kg thịt heo để họ ăn thử. Sau khi nhận phản hồi từ khách hàng sẽ tính toán tiếp về kênh phân phối. Đến tháng 5, lượng heo ăn chuối xuất chuồng của HAGL sẽ đạt 1.000 con/ngày, còn hiện nay chỉ tạm ở mức vài trăm con/ngày. Heo ăn chuối có giá thành thấp nên dù chất lượng thịt heo được đánh giá cao nhưng HAGL vẫn bán theo giá đại trà trên thị trường", bầu Đức nói.
Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật... Bầu Đức cũng nhấn mạnh, dù nuôi với công thức đặc biệt nhưng heo ăn chuối của Tập đoàn sẽ bán tương đương giá thị trường.
Năm 2021, Tập đoàn HAGL đạt doanh thu thuần là 2.230 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỉ đồng. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang chuẩn bị trình cổ đông kế hoạch năm 2022 với doanh thu thuần 4.820 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.120 tỉ đồng, gấp gần chục lần so với năm 2021.
Tập đoàn HAGL sẽ nâng tổng diện tích trồng chuối lên 10.000 ha và xây thêm 9 cụm chuồng trại để đưa ra thị trường 1 triệu con heo ăn chuối. Chuối và heo sẽ phát triển song song, tương hỗ cho nhau. Chuối trồng đến đâu, heo gây bầy đến đó.