Trần Dương

Hai dự án 1.000 ha của Vingroup tại Bình Dương bị thu hồi vì không còn phù hợp với quy hoạch

Admin

Tỉnh Bình Dương cho biết vừa quyết định thu hồi 2 dự án của Tập đoàn Vingroup tại thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Tân Uyên là địa phương mà Tập đoàn Vingroup đã lên phương án quy hoạch 2 dự án có diện tích lên đến 1.000 ha.

Theo các cơ quan chức năng, lý do thu hồi 2 dự án nói trên là đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Tân Uyên và đồ án quy hoạch vùng huyện Bắc Tân Uyên đã được cơ quan tổ chức hoàn thiện và báo cáo hội đồng thẩm định quy hoạch cấp tỉnh. Do đó việc nghiên cứu phương án quy hoạch của doanh nghiệp không còn phù hợp với thời điểm hiện tại.

Được biết, vào 12/2019, Bình Dương chấp thuận chủ trương để Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch 2 khu ở thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Theo đó, Vingroup được nghiên cứu một khu đất có diện tích khoảng 362ha, thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên. Khu nghiên cứu thứ hai có diện tích khoảng 600ha thuộc thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên. Tổng diện tích hai khu đất đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch có diện tích gần 1.000 ha.

Trong một diễn biến có liên quan, cuối năm 2020 Vingroup xin dừng nghiên cứu lập quy hoạch dự án khu đô thị mới 3.490ha tại xã Bình Đức và xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Quyết định thu hồi của UBND tỉnh Quảng Ninh với dự án của Tập đoàn Vingroup.

Được biết, năm 2018, UBND tỉnh Long An đã có văn bản về chủ trương khảo sát, lập quy hoạch và đầu tư dự án khu đô thị mới của Tập đoàn Vingroup tại huyện Bến Lức.

Không chỉ có vậy, trước đó không lâu, tập đoàn này cũng bị UBND tỉnh Quảng Ninh rút quyết định thu hồi dự án Tổ hợp sân golf, khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, khu biệt thự cao cấp tại khu vực hồ Khe Chè, xã An Sinh, thị xã Đông Triều.

MINH TRÍ