Trần Dương

Google ra mắt trang web Travel Insights, cung cấp thông tin chuyên sâu về ngành du lịch, hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong mùa dịch Covid-19

Admin

Mới đây, Google đã ra mắt trang web Travel Insights, cung cấp thông tin chuyên sâu về ngành du lịch, cùng nhiều công cụ hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp trong mùa dịch COVID-19.

Travel Insights with Google ra mắt kịp thời, hướng tới mục tiêu giúp các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung

Travel Insight được ra mắt tại Việt Nam như một phần trong chuỗi sáng kiến của Google, hướng đến mục tiêu quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch địa phương trong thời gian vừa qua.

Travel Insights có ba công cụ chính, cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch, bao gồm:

- Destination Insights: Phác họa bức tranh rõ nét về nhu cầu du lịch của từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm.

- Hotel Insights: Đây là công cụ được thiết kế để giúp các khách sạn biết được nhu cầu của khách hàng, từ đó có hướng chăm sóc phù hợp.

- Travel Analytics Center: Công cụ này dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch, cho phép kết hợp dữ liệu riêng người dùng và dữ liệu của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng.

Ngoài các công cụ kể trên, trang web còn cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng thông qua Grow with Google, Accelerate Vietnam Digital 4.0 và Google for Small Business, Chương trình tăng tốc du lịch của Google phối hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc.

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Quốc Gia Google Việt Nam, Lào và Cambodia, cho biết: “Ngành du lịch toàn cầu đã bị ảnh hưởng mạnh bởi COVID-19. Tuy nhiên, chúng ta đang thấy một số điểm sáng xuất hiện như việc các chuyến bay nội địa ngày càng tăng ở nhiều quốc gia và chính phủ các nước đang tìm kiếm cách mở cửa du lịch quốc tế an toàn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lắng nghe chia sẻ từ các đối tác của mình, điển hình như Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết rằng dữ liệu và thông tin về nhu cầu khách hàng rất quan trọng để giúp ngành du lịch nói chung và các công ty lữ hành nói riêng lên kế hoạch trước. Những điều này đã thôi thúc chúng tôi tạo ra ba công cụ hữu ích trên để giúp đáp ứng nhu cầu đó”.

PV