Trần Dương

Ông Trương Quang Mười làm Tổng Giám đốc Viva Land thay ông Lim Boon Hwee

Admin

Mới đây, CTCP Quản lý và Phát triển Viva Land (VN) (Viva Land) vừa thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh lần thứ 3. Trong đó, Công ty đổi người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc từ ông Lim Boon Hwee (còn gọi là Eddie Lim) sang ông Trương Quang Mười.

Được biết, trước khi xuất hiện tại Viva Land, ông Lim Boon Hwee còn là đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Viva Land (trước đây là CTCP Cirius Power, thành lập vào 15/05/2019). Khi mới ra đời Cirius Power có vốn điều lệ 2,000 tỷ đồng do 3 cá nhân quốc tịch Việt Nam góp vốn gồm bà Nguyễn Thị Kim Khánh (sinh năm 1983) làm đại diện pháp luật và nắm 30%, bà Dương Thị Hạnh 25%, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai 25%.

Ông Lim Boon Hwee chia sẻ mình có 25 năm năm làm việc tại CapitaLand và làm việc ở nhiều nước như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.

Trả lời với báo chí, ông Lim Boon Hwee chia sẻ mình có 25 năm năm làm việc tại CapitaLand và làm việc ở nhiều nước như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam trước khi đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc của Viva Land.

Khi gặp được ông Chen Lian Pang, Chủ tịch của Viva Land, ông Lim Boon Hwee cho biết ông hoàn toàn bị thuyết phục bởi triết lý lãnh đạo của vị Chủ tịch, người có hơn 40 năm kinh nghiệm đầu tư và phát triển bất động sản và đó cũng là động lực để ông Lim Boon Hwee quyết định chọn Viva Land để phát triển sự nghiệp tiếp theo của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Viva Land là một trong những đối tác quan trọng của CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Holidings Group, OTC: VTPGroup) được thành lập ngày 08/12/2020 theo tên gọi ban đầu là CTCP Quản lý Viva, với vốn điều lệ 80 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh hoạt động tư vấn quản lý. Các cổ đông sáng lập gồm ông Tạ Công Trí 49%, bà Lê Thị Diệu 30%, bà Dương Hoàng Mỹ Linh 21%. Khi mới thành lập, Công ty do bà Lê Thị Diệu (sinh năm 1981, quốc tịch Việt Nam) làm Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật.

Ông Chen Lian Pang (ngồi giữa) và ông Lim Boon Hwee (thứ hai từ trái sang).

Từ khi thành lập đến nay, Viva Land có 3 lần thay đổi giấy phép kinh doanh. Lần đầu vào tháng 07/2022, chức vụ Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật được đổi từ bà Diệu sang ông Lim Boon Hwee (sinh năm 1968, quốc tịch Singapore), đồng thời tên Công ty đổi thành CTCP Quản lý và Phát triển Viva Land (VN) như hiện nay. Trong lần thay đổi giấy phép kinh doanh thứ hai là vào ngày 25/08/2022, cơ cấu cổ đông Công ty thay đổi khi 49% vốn điều lệ chuyển cho nước ngoài nắm giữ là Viva Land Management Group Pte. Ltd. Và lần thay đổi thứ ba là vào ngày 23/12/2022 nói trên.

Về ông Trương Quang Mười sinh năm 1974, có quốc tịch Việt Nam và hộ chiếu do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok – Liên Bang Nga cấp ngày 20/12/2013. Ông Mười thường trú tại 330 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

MINH TRÍ