Tòa soạn

Ông Phạm Doãn Sơn, Tổng Giám đốc Lienvietpostbank xin từ nhiệm vì nguyện vọng cá nhân

Admin

Thông tin từ Lienvietpostbank cho biết, tại cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) tháng 3/2023, Hội đồng Quản trị Lienvietpostbank vừa có quyết định chấp nhận đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Phạm Doãn Sơn vì nguyện vọng cá nhân.

Cũng theo thông tin từ HĐQT của Lienvietpostbank, tạm thời ông Hồ Nam Tiến – Phó Tổng Giám đốc Thường trực là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc Lienvietpostbank kể từ ngày 17/3/2023.

Được biết, ông Phạm Doãn Sơn sinh năm 1967, là Thạc sĩ Kinh doanh của trường Đại học IMPAC (Hoa Kỳ) và Cử nhân Kế toán của Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội. Ông Phạm Doãn Sơn đã có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trước khi gia nhập Lienvietpostbank vào năm 2008 với vai trò là Trưởng Ban kiểm soát, sau đó Ông được bầu làm Tổng Giám đốc.

Ông Phạm Doãn Sơn sinh năm 1967, là Thạc sĩ Kinh doanh của trường Đại học IMPAC (Hoa Kỳ) và Cử nhân Kế toán của Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội.

Hội đồng Quản trị Lienvietpostbank cho biết rất trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của ông Phạm Doãn Sơn trong công tác quản trị, phát triển kinh doanh theo hướng bán lẻ của Ngân hàng và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được giao.

Sau khi ông Phạm Doãn Sơn từ nhiệm, HĐQT Lienvietpostbank quyết định giao ông Hồ Nam Tiến – Phó Tổng Giám đốc Thường trực đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc Ngân hàng.

Ông Hồ Nam Tiến sinh năm 1971, Tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Thạc sỹ - Học viện Ngân hàng. Ông là người có năng lực và kinh nghiệm điều hành nhiều năm tại vị trí cấp cao trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. ông Hồ Nam Tiến đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Lienvietpostbank từ tháng 8/2010, tham gia quản lý chuyên sâu, phụ trách nhiều lĩnh vực nghiệp vụ khác nhau tại Lienvietpostbank.

Ông Hồ Nam Tiến sinh năm 1971, Tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Thạc sỹ - Học viện Ngân hàng.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản Lienvietpostbank đạt gần 350.000 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm, vốn điều lệ tăng lên 17.291 tỷ đồng, gấp gần 6 lần vốn điều lệ tại thời điểm thành lập Ngân hàng, lợi nhuận trước thuế ghi nhận đạt 5.690 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ và hoàn thành 118% kế hoạch năm.

Hiện nay, Lienvietpostbank là một trong những ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất cả nước với hơn 1.000 điểm giao dịch trên toàn quốc.

LÊ TRÍ