Trần Dương

Đầu tư Nam Long (NLG) bổ nhiệm ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh làm tổng giám đốc

Lê Trí

Ngày 4/3, CTCP Đầu tư Nam Long (mã NLG) thông báo miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc đối với ông Trần Xuân Ngọc từ ngày 30/3 do hết nhiệm kỳ; bổ nhiệm ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh thay thế vị trí này trong nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Theo đó, ông Lucas được giới thiệu là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Đại học Oklahoma City (Mỹ), từng tham dự chương trình quản lý cấp cao của Trường Kinh doanh Harvard.

ceo-nlg-1709600226.jpeg

Trước khi gia nhập Tập đoàn Nam Long, ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức/tập đoàn hàng đầu châu Á.

Trước khi gia nhập Tập đoàn Nam Long, ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức/tập đoàn hàng đầu châu Á như IRAS - Cục Doanh thu Nội địa Singapore; Temasek Holdings, Tập đoàn đầu tư toàn cầu thuộc sở hữu của chính phủ Singapore; Tập đoàn bất động sản Hopson; Tập đoàn CapitaLand….

Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh có 20 năm giữ chức vụ lãnh đạo và quản lý cấp cao tại CapitaLand như Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành The Ascott Group (thuộc CapitaLand); Giám đốc đầu tư; Giám đốc điều hành và Chủ tịch CapitaLand Trung Quốc…

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long cho biết ngoài bất động sản nhà ở và khu đô thị, Nam Long sẽ phát triển tiếp tục những mảng lõi để đảm bảo tăng trưởng ổn định trong tương lai như phát triển bất động sản thương mại; huy động vốn, đầu tư và quản lý đầu tư, đầu tư ngành nghề kinh doanh mới và quản lý vốn của bên thứ ba.

Do đó, Tập đoàn cần đến những năng lực lõi vững chắc với sự dẫn dắt của các nhân sự cấp cao có kinh nghiệm dẫn đầu trong những lĩnh vực mà Nam Long mở rộng. Điều này ngoài việc đảm bảo cho sự phát triển bền vững của tập đoàn, còn là hướng đi phục vụ lợi ích cho cổ đông, đối tác và các bên liên quan. Ông Lucas đã được Hội đồng Quản trị lựa chọn dựa trên sự phù hợp với các tiêu chí cho giai đoạn phát triển này.

Sau khi thông tin về Tổng Giám đốc mới được công bố, cổ phiếu NLG ngay lập tức đã có phiên tăng hết biên độ lên mốc 42.650 đồng/cp. Khối lượng giao dịch đạt gần 13,3 triệu cp, cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

THỊNH HUY