Theo MBS, kinh tế vĩ mô vững chắc, chính sách hỗ trợ tích cực, các nút thắt pháp lý được tháo gỡ, môi trường lãi suất thuận lợi kết hợp với yếu tố tăng trưởng lợi nhuận hoạt động kinh doanh sẽ là nền tảng vững chắc cho một chu kỳ tăng trưởng tích cực của thị trường chứng khoán.

MBS đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.370 tỷ đồng, tăng 8%; lãi trước thuế 1.300 tỷ đồng, tăng 40%; ROE tối thiểu 14.3%.
Cụ thể, tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết đạt 18 - 19% trong giai đoạn 2025 - 2026, đóng góp bởi sự ổn định của ngành ngân hàng, bán lẻ, cùng nhu cầu phục hồi của ngành bất động sản, xây dựng.
Việt Nam đang tiến gần hơn đến cơ hội được tham gia vào nhóm thị trường mới nổi của FTSE và MSCI. Kỳ vọng chu kỳ nới lỏng của Mỹ sẽ kích hoạt dòng vốn đầu tư nước ngoài quay trở lại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.
MBS kỳ vọng VN-Index sẽ đạt ngưỡng 1.400 – 1.420 điểm trong năm 2025 ở kịch bản cơ sở, dựa trên mức tăng trưởng lợi nhuận 18% của doanh nghiệp niêm yết và định giá theo P/E ở mức 12 - 13 lần.
Tuy vậy, thị trường cũng có thể phải đối mặt với một số rủi ro trong năm 2025, như chính sách điều hành khó dự đoán dưới thời kỳ Trump 2.0 có thể tác động đến triển vọng kinh tế thế giới và Việt Nam. Điều này có khả năng làm chậm quá trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), khiến lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian lâu hơn, gây áp lực về tỷ giá trong bối cảnh đồng VND yếu.
Năm 2025, HĐQT MBS đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.370 tỷ đồng, tăng 8%; lãi trước thuế 1.300 tỷ đồng, tăng 40%; ROE tối thiểu 14.3%.
Công ty kỳ vọng tăng trưởng nhanh thị phần môi giới, mục tiêu thị phần môi giới đạt tối thiểu 6% (phấn đấu 6.5%), trong đó thị phần kinh doanh số tối thiểu 2% (phấn đấu 2.5%).
Công ty cũng sẽ đẩy mạnh mô hình kinh doanh số, tăng tốc thu hút khách hàng, hoàn thành mục tiêu tỷ trọng doanh thu hoạt động môi giới và dịch vụ tài chính trên kênh số đạt tối thiểu 70% tổng doanh thu hoạt động môi giới và dịch vụ tài chính. Trong đó, tỷ lệ doanh thu riêng của Khối kinh doanh số tối thiểu 25%.
Đáng chú ý, công ty phát huy vai trò của nghiệp vụ của công ty chứng khoán trong mô hình kinh doanh của Tập đoàn; doanh số từ vận hành IB cho các khách hàng MB đạt tối thiểu 20.000 tỷ đồng.
HOÀNG LÊ