Trần Dương

Chứng khoán ASC tăng vốn lên gấp 5 lần, thay hàng loạt nhân sự lãnh đạo mới khi VPBank công bố chính thức mua lại

HĐQT VPBank vừa có Nghị quyết chấp thuận đầu tư mua/nhận chuyển nhượng 26,186 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 97,42% vốn tại ASCS. Bên chuyển nhượng là các cổ đông hiện hữu của công ty chứng khoán.

Cụ thể, VPBank sẽ nhận chuyển nhượng 26,186 triệu cổ phần từ ASC, tương đương 97,42% vốn công ty chứng khoán này từ các cổ đông hiện hữu. Sau giao dịch, VPBank sẽ trở thành công ty mẹ, chi phối hoạt động của ASC.

Chứng khoán ASC đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 56 tỷ đồng lên 268,8 tỷ đồng sau khi VPBank công bố chính thức mua lại.

Cùng với quyết định nói trên, HĐQT VPBank cũng ủy quyền toàn bộ cho ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc ngân hàng, đại diện thực hiện đàm phán và quyết định các điều kiện để thực hiện giao dịch, bao gồm giá mua và các điều kiện mua khác.

Ông Vinh cũng sẽ là người ký hợp đồng mua bán, nhận chuyển nhượng cổ phần và các tài liệu liên quan hoạt động nhận chuyển nhượng cổ phần từ các cổ đông hiện hữu của ASC.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư tổ chức hồi đầu tháng 11/2021, lãnh đạo VPBank cho biết, ngân hàng đang cân nhắc việc mở thêm một công ty chứng khoán để mở rộng mạng lưới kinh doanh, khách hàng cũng như gia tăng các sản phẩm bán chéo.

Thông tin VPBank mua Chứng khoán ACS đã xuất hiện trên thị trường trong nhiều tháng qua. Thời gian gần đây, Chứng khoán ASC cũng đã thực hiện hàng loạt động thái tái cấu trúc gồm chuyển trụ sở từ TP. HCM ra tòa tháp VPBank Tower, tăng vốn gấp 5 lần, bổ nhiệm bộ máy lãnh đạo mới sau những biến động lớn trong cơ cấu cổ đông.

Cụ thể, cổ đông ASC đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 56 tỷ đồng lên 268,8 tỷ như hiện tại.

Không chỉ quyết định tăng vốn, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 (lần 2) diễn ra vào ngày 20/8, HĐQT của Chứng khoán ASC bầu Ban kiểm soát mới nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 3 thành viên là bà Nguyễn Thanh Duyên (sinh năm 1984), bà Hoàng Thị Quỳnh Trang (1985) và bà Nguyễn Phương Anh (1984) với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Trong đó, 2 thành viên mới trong Ban kiểm soát ASCS là bà Nguyễn Thị Duyên và bà Hoàng Thị Quỳnh Trang đều đang công tác tại VPBank.

AN NHIÊN