Trần Dương

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký quyết định thu hồi 16 ha đất làm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Admin

Quyết định phê duyệt kế hoạch thu hồi khu đất vừa được Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi ký sau khi hoàn tất các thủ tục.

Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư hai năm trước với kinh phí gần 11.000 tỷ đồng.

Theo đó, dự kiến trong tháng 10, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao khu đất theo hai đợt: đợt đầu giao trước khoảng 14,7 ha, phần còn lại gần 1,3 ha sẽ giao trước 30/10 khi hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả.

Được biết, Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư hai năm trước với kinh phí gần 11.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn của Tổng công ty hàng không (ACV).

Nhà ga có quy mô 20 triệu khách mỗi năm, khi công trình hoàn thành, cùng với hai ga hiện hữu T1 và T2 nâng tổng công suất khai thác ở sân bay lên 50 triệu khách. Trước đó, ga T3 dự kiến khởi công từ cuối năm ngoái, nhưng do vướng mắc thủ tục trong việc thu hồi đất quốc phòng... nên chưa triển khai.

Trong chuyến khảo sát sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 7, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn tất thủ tục để khởi công dự án nhà ga trong quý 3 năm nay, hoàn thành sau hai năm.

Hiện tại, khu đất hơn 16 ha hiện do Quân chủng Phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng, quản lý. Đơn vị này trước đó tính toán kinh phí đền bù khoảng 1.152 tỷ đồng, trong đó 952 tỷ đồng dùng cho việc di dời Trung đoàn 918 về sân bay Biên Hoà (Đồng Nai) và xây dựng các công trình của Sư đoàn 370 tại Tân Sơn Nhất. Phần còn lại dùng để sửa chữa các công trình hiện có ở sân bay Biên Hoà và Tân Sơn Nhất, nhằm bố trí vị trí đóng quân tạm cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ.

AN NHIÊN