Trần Dương

Vinpearl đầu tư 35.000 tỷ đồng vào Khu đô thị du lịch Làng Vân tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Admin

Thông tin nói trên được ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đã Nẵng cho hay tại kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra hôm 17/12.

Cụ thể, đây là dự án có tổng diện tích hơn 1.000 ha do Công ty cổ phần Vinpearl triển khai các thủ tục và khởi động dự án vào tháng 3/2021. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án lên đến 35.000 tỷ đồng.

Chủ đầu tư Vinpearl có kiến nghị điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân theo hướng hình thành khu đô thị có quy mô đất ở khoảng 100 ha.

Công ty cổ phần Vinpearl triển khai các thủ tục và khởi động dự án vào tháng 3/2021.

UBND thành phố Đà Nẵng sau đó đã ban hành văn bản thông báo kết luận về việc xử lý vướng mắc dự án Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân; trong đó, chỉ đạo các sở ngành triển khai xử lý các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành và nhà đầu tư thống nhất lại một số nội dung của dự án, liên quan đến quy hoạch 1/500, đất rừng, mặt nước, giao thông… đảm bảo phù hợp với Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Cũng theo ông Nam, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án này không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Đà Nẵng, mà thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ và đơn vị tiếp nhận hồ sơ trình Thủ tưởng Chính phủ là Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng tổng hợp những vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch dự án, chuyển đổi mục đích đất rừng, đánh giá tác động môi trường cũng như công tác giải phóng mặt bằng.

Vị trí dự án Khu đô thị sinh thái Làng Vân tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh dự án Làng Vân, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có những giải trình liên quan đến tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư của dự án xây dựng cảng Liên Chiểu (giai đoạn 1).

Ông Lê Quang Nam cho biết, về dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu – phần cơ sở hạ tầng dùng chung, ngày 2-11-2021, Sở Xây dựng đã tổng hợp, báo cáo UBND thành phố về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1/500 bến cảng Liên Chiểu và tuyến đường nối từ cảng đến đường tránh Nam Hải Vân.

Đối với dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, thành phố tập trung triển khai đồng bộ các thủ tục đầu tư dự án theo quy định, sớm phê duyệt quy hoạch 1/2000 trên cơ sở ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải. Đồng thời, rút ngắn thời gian, quy trình, xây dựng kế hoạch tiến độ chi tiết, phấn đấu hoàn thành công tác đấu thầu và khởi công các gói thầu dự án trong tháng 9-2022.

MINH TRÍ