Novaland khẳng định Aqua City đã hoàn thành đúng tiến độ, chuẩn bị mời khách hàng nhận bàn giao nhà

Admin

Novaland khẳng định vẫn cam kết bảo lãnh cho từng khách hàng tại dự án Aqua City và bàn giao đúng tiến độ, liên quan việc Sở Xây dựng Đồng Nai có công văn hủy văn bản công nhận 752 căn biệt thự thuộc dự án Aqua City đủ điều kiện kinh doanh bất động sản. 

Cụ thể, trao đổi với truyền thông đại diện Novaland cho hay, công ty và Ngân hàng PVCombank đã ký kết Thỏa thuận cấp bảo lãnh. Việc bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản 2014 chỉ nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ.

Các phân khu của dự án Aqua City đã thi công hoàn chỉnh với tỉ lệ hoàn thành trên 92%, về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật, dự án hiện đã hoàn thành 100% tiến độ.

“Các phân khu của dự án Aqua City đã thi công hoàn chỉnh với tỉ lệ hoàn thành trên 92%, về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật, dự án hiện đã hoàn thành 100% tiến độ. Công ty đang chuẩn bị mời khách hàng nhận bàn giao theo đúng tiến độ cam kết tại Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng", đại diện của Novaland khẳng định với truyền thông.

Trước đó, liên quan đến vụ việc nêu trên, ngày 15/11, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã ký ban hành văn bản số 3859/SXD-QLN-TTBĐS gửi Công ty TNHH Thành phố Aqua về việc huỷ bỏ văn bản 6544 ngày 4-12-2020 và văn bản 4700 ngày 28-12-2021 về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại phân khu I + V thuộc dự án Aqua City, xã Long Hưng, TP Biên Hoà.

Quyết định này được đưa ra sau khi Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận được văn bản của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank) - Chi nhánh Sài Gòn - cho biết hiện không thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho Công ty Thành phố Aqua đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 752 căn nhà tại phân khu I + V thuộc dự án Aqua City (tỉnh Đồng Nai). Kể từ ngày được cấp cam kết cấp tín dụng đến nay, chủ đầu tư Aqua City chưa cung cấp hồ sơ để PVcombank thực hiện thẩm định, đánh giá, xét duyệt cấp tín dụng.

"Là nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, công ty luôn muốn hướng đến xây dựng một khu đô thị thông minh với đầy đủ tiện ích, trở thành khu đô thị kiểu mẫu hàng đầu khu vực phía Nam. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản đối với việc thực hiện nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án để đảm bảo quyền lợi tối ưu cho khách hàng", đại diện Novaland chia sẻ.

LÊ TRÍ