Giải quyết nợ xấu, Agribank phát mãi 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỷ đồng

Admin

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) bán đấu giá 4 lô đất tại TP.HCM để thu hồi nợ xấu. Trong 4 tài sản sắp được đấu giá, ba lô đất có địa chỉ tại TP Thủ Đức (quận 9 cũ) và một lô tại huyện Bình Chánh.

Theo đó, Agribank AMC thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trà tại Agribank chi nhánh Trường Sơn.

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) bán đấu giá 4 lô đất tại TP.HCM để thu hồi nợ xấu.

Tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với các thửa đất số 1158 và 1159, tại phường Long Trường, TP Thủ Đức (quận 9 cũ), TP HCM. Trong đó, một lô đất ở đô thị lâu dài rộng 1.857 m2 và lô còn lại rộng 661 m2 là đất trồng cây lâu năm có thời hạn sử dụng đến 1/12/2068. Ngoài ra tài sản còn là nhà ở gắn liền với đất có diện tích 35,7 m2.

Giá khởi điểm cho toàn bộ tài sản trên là 63,1 tỷ đồng. Giá khởi điểm này chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí, thuế giá trị gia tăng trong trường hợp tài sản đấu giá thuộc diện phải chịu thuế theo quy định.

Nguồn gốc của tài sản là của ông Nguyễn Phương Nam thế chấp bảo đảm cho khoản vay của công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trà theo hợp đồng thế chấp tài sản được ký kết từ ngày 9/9/2020 giữa Agribank và ông Phương Nam.

Ngoài hai lô đất trên, Agribank AMC cũng đang lựa chọn tổ chức để đấu giá hai lô đất khác tại TP HCM, trong đó một lô đất tại TP Thủ Đức (quận 9 cũ) và một lô tại huyện Bình Chánh. Tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại vận tải An Nhiên tại Agribank chi nhánh Tân Bình.

Theo đó, quyền sử dụng đất tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức có giá khởi điểm 26 tỷ đồng và quyền sử dụng đất tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh có giá khởi điểm 9,4 tỷ đồng.

Công ty TNHH Thương mại vận tải An Nhiên thành lập từ tháng 5/2016, doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn xi măng, gạch xây, kính xây dựng... Trụ sở chính của công ty đặt tại phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM, người đại diện phát luật là cá nhân Lương Tiểu Trân.

LÊ TRÍ