Trần Dương

Gamuda Land chi 1.284 tỷ đồng để mua lại dự án Uni Galaxy của Becamex TDC

Admin

Mới đây, HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) vừa thông qua nghị quyết chuyển nhượng toàn bộ dự án khu nhà ở thương mại dãy phố Ngân Hà (Uni Galaxy) cho Công ty TNHH Gamuda Land Bình Dương với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1.284 tỷ đồng.

Theo đó, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 1.250 tỷ đồng và giá chuyển nhượng hạ tầng kỹ thuật chưa bao gồm thuế GTGT là hơn 34 tỷ đồng. Theo thông tin từ Becamex TDC, thời gian thanh toán sẽ chia thành 2 đợt đối với quyền sử đất và hạ tầng.

Gamuda Land chi 1.284 tỷ đồng để mua lại dự án Uni Galaxy của Becamex TDC.

Hiện tại, Becamex TDC đã ghi nhận 600 tỷ đồng tiền đặt cọc từ Gamuda Land, tương ứng 48% giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đồng thời, Becamex TDC sẽ nhận 650 tỷ đồng vào đợt thanh toán lần 2.

Bên cạnh đó, Gamuda Land cũng sẽ thanh toán số tiền hơn 16 tỷ đồng, tương ứng 48% giá chuyển nhượng hạ tầng đợt 1 ngay sau khi hợp đồng ký kết được công chứng và 18 tỷ tương ứng 52% vào đợt 2.

Theo quan sát, dự án Uni Galaxy có tổng diện tích là 56.015 m2 tọa lạc tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án bao gồm 350 căn nhà phố với tổng doanh thu dự kiến khoảng 1.250 tỷ đồng.

Được biết, tháng 10/2021, Gamuda Land đã có kế hoạch thâu tóm lô đất này với chiến lược tăng cường các dự án quốc tế trong danh mục của Gamuda. Đồng thời, việc phát triển dự án nhằm đáp ứng nhu cầu dân cư và thương mại ngày càng tăng nhanh của thành phố.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad, tập đoàn, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng hàng đầu Malaysia. Với hơn 25 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị và cao ốc, Gamuda Land đến thời điểm này đã kiến tạo nên 12 khu đô thị và 9 dự án cao ốc tích hợp quy mô lớn ở Malaysia, Singapore, Việt Nam và Úc, có tổng giá trị phát triển lên đến trên 5.5 tỷ USD.

AN NHIÊN