Trần Dương

Cục thuế TP.HCM xác nhận không có việc Công ty Bình Minh xin bỏ cọc lô đất ở Thủ Thiêm

Admin

Công ty Bình Minh chỉ ghi là không triển khai dự án, chứ không có câu chữ nào ghi là bỏ cọc

Công ty Bình Minh trúng đấu giá lô đất 3-9.

Sáng 9/2, xác nhận với báo chí, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục thuế TPHCM, khẳng định, văn bản mà Cục thuế nhận được từ Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh (Công ty Bình Minh) không hề có cụm từ nào thể hiện việc xin bỏ cọc.

"Văn bản mà họ gửi cho Cục Thuế, họ ghi yêu cầu là không triển khai thực hiện dự án thôi, tức là họ không triển khai thực hiện dự án chứ họ cũng không có câu nào ghi là bỏ cọc hết. Nghĩa là họ sẽ không triển khai thực hiện dự án trên lô đất đó", Cục trưởng Cục thuế TPHCM nói.

Theo ông Minh, sau khi nhận được văn bản của Công ty Bình Minh, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TPHCM sẽ mời đại diện Công ty và đại diện UBND TPHCM (đơn vị có hợp đồng với đơn vị trúng đấu giá) để xem doanh nghiệp có thực hiện nộp theo đấu giá hay không.

Ngày 6/1, Cục Thuế TPHCM thông báo, các doanh nghiệp trúng đấu giá bất động sản tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải đóng lệ phí trước bạ và 50% tiền sử dụng đất trong 30 ngày từ khi có thông báo.

Công ty Bình Minh, doanh nghiệp trúng đấu giá lô đất 3-9 sẽ phải đóng 5.026 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ. Đây là lô đất mà Công ty Bình Minh phải trải qua 140 lượt ra giá mới có thể trúng với mức cao gấp 6,9 lần so với giá khởi điểm. Tính theo đơn giá đất, Công ty Bình Minh đã bỏ ra 1.003 tỷ đồng cho mỗi m2 đất.

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh vừa được thành lập ngày 24/9/2021, đặt trụ sở tại Yên Phụ, Tây Hồ, TP. Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Thân Thị Liên (sinh năm 1992). Công ty ban đầu có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, đến ngày 3/12/2021 tăng vốn lên 200 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã lên tiếng về việc xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá ô đất 3-12 ở khu đô thị mới Thủ Thiêm. Để trúng đấu giá khu đất này, thành viên của Tân Hoàng Minh đã bỏ giá 24.500 tỷ đồng (tương đương 2,4 tỷ đồng/m2) cao hơn tới 700 tỷ đồng so với Công ty CP Capital One Financial, pháp nhân có mối liên hệ với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tường Lam