Chủ tịch Tập đoàn VinGroup chuyển hướng thành lập VinDT đào tạo và sát hạch lái xe điện

Sáng 24/10, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, công bố thành lập Công ty Cổ phần VinDT, cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. Doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo lái xe thuần điện lớn nhất cả nước với 20 cơ sở.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã "hạ mình" gặp các doanh nghiệp siêu nhỏ!

Theo đó, VinDT sử dụng 100% xe điện VinFast trong đào tạo và thực hành. Học viên của VinDT sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng đúng về xe điện, hiểu rõ những ưu điểm nổi trội của xe điện so với xe xăng hay xe dầu.

Theo lãnh đạo VinDT, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp cho bước khởi đầu hành trình “ôtô hóa” của người dân Việt Nam trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo bài bản, dễ tiếp cận sẽ tạo cơ hội phổ cập rộng rãi kỹ năng lái xe cho đông đảo người dân.

Ngoài ra, việc phổ cập kỹ năng lái xe điện cũng sẽ giúp mở ra một cơ hội nghề nghiệp mới cho một bộ phận người lao động phổ thông, nhờ hợp tác chiến lược giữa VinDT và CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM, nếu học viên có nhu cầu, VinDT sẽ làm cầu nối để học viên trở thành tài xế taxi Xanh SM.

Theo kế hoạch, VinDT sẽ tuyển dụng giáo viên và tuyển sinh học viên ngay trong năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người dân cả nước.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Vượng gần đây ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn VinFast, mới đây đã có buổi gặp với 70 doanh nhân đại diện cho 50 hãng taxi trong nước. Tại buổi gặp, vị tỷ phú bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.

HOÀNG HẰNG