Trần Dương

Xi măng đồng loạt tăng giá thêm 150.000 đồng/tấn

Admin

Nửa cuối tháng 3/2022, hàng chục doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán từ 100.000 đồng/tấn. Đến ngày 20/3, nhiều công ty đã điều chỉnh tăng giá xi măng thêm 150.000 đồng/tấn

Nguyên nhân xi măng tăng giá là do giá nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất xi măng đều tăng, đặc biệt giá xăng dầu và than đá tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Công ty cổ phần xi măng Thành Thắng Group gửi thông báo cho các nhà phân phối về việc tăng giá bán các loại xi măng bao và rời thêm 150.000 đồng/tấn. Nguyên nhân được đưa ra là do hiện nay giá nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất xi măng đều tăng, đặc biệt giá xăng dầu và than đá tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá thành sản xuất xi măng tăng cao. Để ổn định sản xuất, đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm, một số doanh nghiệp sản xuất xi măng thông báo điều chỉnh giá bán sản phẩm xi măng bao và xi măng rời.

Các công ty như Xuân Thành, Vissai Ninh Bình, Tân Thắng, Công Thanh… có mức điều chỉnh tăng 100.000 đồng/tấn. Riêng Công ty cổ phần xi măng Thành Thắng Group gửi thông báo cho các nhà phân phối về việc điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao và rời tăng thêm 150.000 đồng/tấn.

Trước đó, theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội Xi măng Việt Nam, trong nửa cuối tháng 3 có đến 13 doanh nghiệp thông báo tăng giá sản phẩm. Mức tăng phổ biến là 100.000 đồng một tấn. Ngày 20/3 là đợt tăng giá tiếp theo.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng trong lĩnh vực xây dựng cũng tăng giá mạnh. Giữa tháng 3, các doanh nghiệp thép trong nước đồng loạt thông báo điều chỉnh giá thép lần thứ 4 trong tháng 3. Lần tăng mạnh nhất là vào ngày 9/3 khi hàng loạt doanh nghiệp điều chỉnh tăng 600.000 đồng/tấn với thép cuộn và thép cây. Sau điều chỉnh, thép hiện được nhiều đại lý bán với giá cao hơn gần 20.000 đồng/kg.

Tường Lam