Thị trường nhiều biến động nhưng căn hộ nội đô vẫn hút khách

Mặc dù tình trạng khan hiếm nguồn cung khiến giá nhà ở Hà Nội tăng cao, nhất là căn hộ nội đô. Tuy nhiên, một số dự án gần trung tâm vẫn ghi nhận lượng giao dịch ổn định nhờ những lợi thế mang tính “quyết định”.

Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn 6 tháng đầu năm 2024, chung cư Hà Nội là phân khúc có lượt tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng khoảng 46% so cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó nhà riêng, nhà phố và biệt thự lần lượt tăng 33%, 17% và 9%. Song song đó là sự “phi mã” của giá chung cư với 31%. Dự đoán cho đến cuối năm nay, những số liệu này đều chưa phải là con số tăng cuối cùng.

Căn hộ nội đô giá tốt, liệu còn có cơ hội?

Nhiều ý kiến cho rằng, giá tăng một cách “vô lý” cùng tình trạng thiếu hụt nguồn hàng bình dân phù hợp với thu nhập của phần lớn người có nhu cầu ở thực, thì khách hàng sẽ “quay xe” về đất nền, nhà liền thổ. Tuy nhiên tới thời điểm này, chung cư vẫn đang là phân khúc chủ đạo và dẫn dắt thị trường.

noi-do-1-1726703078.png

Căn hộ gần trung tâm Hà Nội vô cùng khan hiếm.

Lý giải điều này, các chuyên gia đánh giá, hạ tầng và giao thông nội thành Hà Nội hiện nay chưa đáp ứng được sự phát triển của đô thị và phương tiện. Quan niệm nhà chỉ là nơi ở, chỗ che mưa che nắng giờ đã quá lỗi thời, thay vào đó người ta quan tâm nhiều hơn đến không gian sinh hoạt hàng ngày, sự thuận tiện trong đời sống và làm việc. Với cùng một số tiền, ở cùng một khu vực, thay vì tìm mua nhà đất trong ngõ diện tích nhỏ và “chồng tầng”, người dân đang có xu hướng lựa chọn nhà chung cư có diện tích lớn và sinh hoạt tập trung trên một mặt bằng. Thay vì ở nhà chật hẹp bí bách trong ngõ, nếu có ô tô phải đi gửi rất xa, mưa gió ngập lụt, chưa kể khó tiếp cận được lực lượng hỗ trợ nếu không may xảy ra rủi ro…, giờ đây nhiều người dân dịch chuyển lên chung cư để giải quyết tất cả những vấn đề trên. Bởi, đa số các dự án đều ở gần đường lớn, nhiều tiện ích, có hầm để xe, không gian sống hiện đại và văn minh, phù hợp với cả gia đình trẻ và đa thế hệ.

noi-d0-2-1726703187.png

Dự án gần đường lớn chiếm nhiều ưu thế.

Các số liệu thống kê năm 2023 cũng cho thấy, Hà Nội hầu như không có dự án mới mà giá dưới 25 triệu đồng/m2. Lượng chung cư từ 51-70 triệu đồng/m2 chiếm 63% nguồn cung mới, căn có giá từ 2-4 tỷ đồng chiếm 55% thị phần. Tuy nhiên, giới đầu tư BĐS chuyên nghiệp nhận định, căn hộ vừa tầm ít nhưng không phải không có, chỉ cần nhanh nhạy và biết nắm cơ hội, khách hàng vẫn có thể mua được căn hộ gần trung tâm, giao thông thuận tiện, không gian sống tốt, tiện ích hiện đại và đặc biệt là giá hợp lý.

Grand Sunlake – Nâng cấp không gian sống nội đô

Phía Tây Hà Nội nằm trong nhóm khu vực có giá nhà tăng nhiều nhất, thị trường diễn ra khá sôi động. Nổi lên như một hiện tượng suốt hơn một năm qua, Grand Sunlake đang được người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư săn đón bởi những lợi thế hiếm có trên thị trường hiện nay. Thống kê tại đây cho thấy, phần lớn khách ở đây đều đến từ những khu vực có mật độ dân số cao. Đa phần họ mua căn hộ vì mục đích nâng cấp chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

noi-d0-3-1726703049.png

Dự án Grand Sunlake đang được người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư săn đón bởi những lợi thế hiếm có trên thị trường hiện nay.

Giới nghiên cứu phong thủy bất động sản thường nói, dự án nào có “nhất vị - nhị hướng” thì sớm muộn cũng là “gà đẻ trứng vàng”. Và Grand Sunlake là một điển hình.

Tọa lạc ngay cửa ngõ khu đô thị Văn Quán, vị trí đắc địa hai mặt tiền phố lớn Trần Phú và Nguyễn Khuyến nhưng Grand Sunlake có mật độ xây dựng chỉ 54% - con số đáng mơ ước của bất kỳ dự án nội đô nào. Toàn bộ diện tích còn lại dành cho tiện ích nội khu và cảnh quan phục vụ đời sống của cư dân cũng như kiến tạo không gian giao thương sầm uất cho khu vực. Từ đây dễ dàng kết nối tới khu vực trung tâm Thủ đô và liên tỉnh thông qua đường vành đai 3; 3.5 và 4, tạo đòn bẩy tăng giá theo thời gian. Trong vòng bán kính 3km có đầy đủ các công trình dân sinh thiết yếu như hệ thống y tế, giáo dục liên cấp, thương mại – dịch vụ, vui chơi giải trí, công viên, hồ nước…

noi-do-4-1726703300.png

Không gian sinh hoạt ngoài trời là mơ ước của nhiều cư dân.

Không chỉ thừa hưởng hệ sinh thái và quần thể xanh được ví như là “Vùng xanh – Green Zone & Blue Zone của Hà Đông”, căn hộ Grand Sunlake còn hứa hẹn mang đến cho chủ nhân niềm kiêu hãnh và tự hào khi sở hữu tầm nhìn trực diện tuyến metro Cát Linh – Hà Đông ngay từ ban công, hàng ngày được cảm nhận nhịp sống trẻ năng động, dòng chảy thịnh vượng đang ở trong tầm tay.

Một trong những yếu tố bất ngờ với hầu hết khách hàng là giữa lúc thị trường căn hộ đang không ngừng đua nhau “leo thang” thì giá Grand Sunlake lại hợp lý và ổn định nhất thị trường. Khách mua căn hộ được tặng ngay một lương vàng SJC và gói nội thất lên đến 170 triệu đồng, chiết khấu lên tới 9% khi thanh toán sớm. Nếu như trừ đi các ưu đãi, giá chỉ còn chưa tới 39 triệu đồng/m2 (chưa gồm VAT), một lần nữa Grand Sunlake khẳng định lợi ích kép “Nhà đẹp để an cư – Đầu tư để hưởng lợi” cho tất cả các khách hàng.

Đơn vị phân phối độc quyền dự án: Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS

Hotline tư vấn: 0919 79 79 68

ÁNH DƯƠNG

Link nội dung: https://businessforum.vn/thi-truong-nhieu-bien-dong-nhung-can-ho-noi-do-van-hut-khach-a3894.html