Digiworld (DGW) chi 167 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%

Ngày 17/10 tới đây, CTCP Thế Giới Số (Digiworld – mã DGW) sẽ chốt danh sách cổ đông đăng ký cuối cùng nhận cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 10% (01 cổ phiếu nhân 1.000 đồng). Thời gian thanh toán vào ngày 25/10.

Theo đó, với 167 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Digiworld dự kiến sẽ chi 167 tỷ đồng cho đợt cổ tức này.

dgw-cotuc-1696642394.png

Digiworld là một doanh nghiệp có truyền thống chi trả cổ tức đều đặn hàng năm cho cổ đông, kể từ khi lên sàn chứng khoán vào tháng 8/2015.

Digiworld là một doanh nghiệp có truyền thống chi trả cổ tức đều đặn hàng năm cho cổ đông. Kể từ khi lên sàn chứng khoán tháng 8/2015, chưa năm nào doanh nghiệp bán lẻ thiết bị điện tử này không chia cổ tức bằng tiền.

Trong bối cảnh ngành bán lẻ gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu năm, Digiworld là doanh nghiệp hiếm hoi ghi nhận lợi nhuận quý II tăng trưởng so với quý trước. Tình hình kinh doanh chuyển biến tích cực, cổ phiếu DGW cũng không chịu quá nhiều áp lực điều chỉnh trong nhịp giảm mạnh vừa qua của thị trường. Cổ phiếu này hiện đang dừng ở mức 58.000 đồng/cp, gấp đôi sau 6 tháng.

Một thông tin tích cực đối với ngành bán lẻ là việc Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất việc trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng đầu năm 2024.

Đánh giá về triển vọng, SSI Research cho rằng lợi nhuận của các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tích cực trở lại từ quý IV/2023 đến năm 2024.

Sự phục hồi lợi nhuận có thể được thúc đẩy nhờ (1) đẩy mạnh giải ngân các khoản vay tiêu dùng, (2) điều kiện kinh tế vĩ mô cải thiện, (3) các công ty có tình hình tài chính vững mạnh tăng thêm thị phần và (4) tỷ suất lợi nhuận cải thiện nhờ mức tồn kho thấp hơn sau đợt cạnh tranh gay gắt về giá trong quý II.

Với riêng Digiworld, Chứng khoán Maybank cho rằng doanh nghiệp này có lợi nhuận tương đối ổn định so với các nhà bán lẻ điện máy, ICT khác trong môi trường đầy thách thức hiện nay và dự kiến sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023. Là một nhà bán buôn có cơ sở khách hàng rộng lớn bao gồm các nhà bán lẻ cho các doanh nghiệp (bao gồm cả công ty trong nước và FDI) và các tổ chức liên quan đến nhà nước, MSVN đánh giá Digiworld có thể ít bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giá khốc liệt để giành người tiêu dùng giữa các nhà bán lẻ.

Bên cạnh thế mạnh trong việc phân phối các sản phẩm điện máy, ICT, Digiworld đang trong quá trình mở rộng sang các phân khúc tiềm năng khác, bao gồm thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng & chăm sóc sức khỏe và thiết bị công nghiệp. Việc mở rộng này mang lại dư địa đáng kể và các động lực bền vững cho tăng trưởng dài hạn của Digiworld, bên cạnh việc hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng và chuyển đổi số.

AN NHIÊN

Link nội dung: https://businessforum.vn/digiworld-dgw-chi-167-ty-dong-tra-co-tuc-cho-co-dong-bang-tien-mat-voi-ty-le-10-a3051.html