Lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hé lộ khả năng sáp nhập thêm một ngân hàng khác

Lãnh đạo cao cấp của MSB hé lộ thông tin ngân hàng này đang chuẩn bị phương án sáp nhập thêm một ngân hàng để trình Đại hội cổ đông thông qua vào ngày 21/4/2023.

Một lãnh đạo cao cấp của MSB cho hay: Xu hướng sáp nhập trong lĩnh vực ngân hàng là tất yếu. Chúng tôi đang cân nhắc, lựa chọn một ngân hàng phù hợp với định hướng phát triển để thực hiện việc sáp nhập, giúp MSB tăng quy mô nhanh hơn.

MSB có nhiều mối liên hệ với PG Bank ở phương diện nhân sự cấp cao.

Lãnh đạo MSB không nhắc tới tên ngân hàng cụ thể sẽ nhận sáp nhập. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi MSB có nhiều mối liên hệ với PG Bank ở phương diện nhân sự cấp cao.

Cụ thể, vào tháng 5/2020, ông Hoàng Xuân Hiệp từ MSB gia nhập PG Bank và hiện là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Xử lý và Thu hồi nợ, Phòng Pháp chế và Tuân thủ.

Tháng 11/2020, ông Nguyễn Phi Hùng - nguyên Phó Tổng Giám đốc MSB được bổ nhiệm làm quyền Tổng Giám đốc của PG Bank và hiện nay là Tổng Giám đốc của ngân hàng này.

Một nhân sự khác là Ông Nilesh Banglorewala, cựu Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng của MSB được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng Quản trị của PG Bank.

Ông Oliver Schwarzhaupt, cựu Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Quản lý Rủi ro của MSB được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng quản trị của PG Bank từ ngày 26/4/2022.

Ông Đỗ Thành Công, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Tái thẩm định và Phê duyệt, người vừa gia nhập PG Bank ngày 01/02/2023 cùng từng nắm giữ nhiều vai trò quan trọng của MSB như: Thành viên Hội đồng tín dụng và đầu tư; Thành viên Ủy ban Quản lý rủi ro; Thành viên Hội đồng xử lý rủi ro...

Theo công bố thông tin, dự kiến MSB sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên ngày 21/4/2023 để báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và thông qua nhiều kế hoạch quan trọng cho năm 2023.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 21/3 vừa qua, Petrolimex đã tổ chức buổi hội thảo "Cơ hội đầu tư Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank)" tại Tp. Hồ Chí Minh để giới thiệu về PG Bank tới nhà đầu tư, chuẩn bị cho cuộc đấu giá công khai cổ phần của tập đoàn này tại PG Bank.

Trước đó Petrolimex được UBCK nhà nước cấp giấy chứng nhận chào bán ra công chúng 120 triệu cổ phiếu PGB của PG Bank mà tập đoàn này đang nắm giữ, tương đương 40% vốn điều lệ của PG Bank, theo hình thức đấu giá công khai tại HoSE. Ngày dự kiến tổ chức đấu giá là 7/4 với giá khởi điểm 21.300 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị chào bán ở mức 2.556 tỷ đồng.

MINH TRÍ

 

Link nội dung: https://businessforum.vn/lanh-dao-cap-cao-cua-ngan-hang-tmcp-hang-hai-viet-nam-msb-he-lo-kha-nang-sap-nhap-them-mot-ngan-hang-khac-a2607.html