Vinhomes (VHM) dự kiến thành lập 2 công ty bất động sản với số vốn điều lệ gần 11.500 tỷ đồng để phát triển dự án tại Hưng Yên

HĐQT của CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) vừa công bố nghị quyết thông qua việc góp vốn thành lập hai công ty con trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Vinhomes (VHM) dự kiến thành lập 2 công ty bất động sản với số vốn điều lệ gần 11.500 tỷ đồng.

Cụ thể đó là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Phát Đạt có trụ sở tại Khu đô thị Đại An, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Được biết, Phát Đạt có vốn điều lệ là hơn 7.008 tỷ đồng do Vinhomes góp 99,9% vốn.

Ngoài ra, một pháp nhân khác là TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Trường Lộc có trụ sở tại dự án Khu đô thị sinh thái Dream City, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đơn vị này có vốn điều lệ gần 4.425 tỷ đồng, trong đó Vinhomes góp 99,9% vốn.

Trong một diễn biến có liên quan hồi tháng 2/2023, VHM đã công bố việc chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Đầu tư và Phát triển Làng Vân cho công ty mẹ là Tập đoàn Vingroup (VIC). Vinhomes cho biết đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục triển khai dự án Làng Vân tại Đà Nẵng theo kế hoạch trước đó.

Đến thời điểm cuối năm 2022, Vinhomes có tổng cộng 34 công ty con, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực bất động sản.

Thông tin liên quan, ngày 24/3 tới đây Vinhomes sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

LÊ TRÍ

Link nội dung: https://businessforum.vn/vinhomes-vhm-du-kien-thanh-lap-2-cong-ty-bat-dong-san-voi-so-von-dieu-le-gan-11500-ty-dong-de-phat-trien-du-an-tai-hung-yen-a2539.html