Một tổ chức tín dụng yếu kém sẽ được chuyển giao cho Vietcombank trong thời gian tới

Hôm 9/1, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vietcombank cho hay, trong năm 2022, Vietcombank đã hoàn thành việc xây dựng phương án nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng yếu kém.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vietcombank cho hay một tổ chức tín dụng yếu kém sẽ được chuyển giao cho Vietcombank.

Đó là thông tin được ông Tùng chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được tổ chức hôm 9/1.

Về các chỉ tiêu kinh doanh đặt ra trong năm nay, Vietcombank phấn đấu tín dụng tăng 12,8%, lợi nhuận trước thuế tăng tối thiểu 12% so với năm 2022, nợ xấu dưới 1,5%…

Để đạt được những chỉ tiêu trên, ông Tùng cho hay Vietcombank sẽ kiểm soát tốt tăng trưởng tín dụng theo trần tín dụng của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, ngân hàng này sẽ giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động và chất lượng tín dụng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; chủ động rút giảm dư nợ đối với nhóm khách hàng có hiệu quả thấp, rủi ro tiềm ẩn cao.

Liên quan đến việc xử lý tổ chức tín dụng yếu kém, theo báo cáo của Chính phủ, Thủ tướng đã phê duyệt đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu 2021 - 2025, trong đó hoàn thiện khung pháp lý về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, cơ cấu lại và xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng...

Bốn ngân hàng yếu kém thuộc diện tái cơ cấu, mua bắt buộc hiện nay gồm: Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) và ba ngân hàng TMCP mua bắt buộc là Xây dựng (CB), Đại Dương (Oceanbank), Dầu khí toàn cầu (GPBank).

Ngoài ra, Chính phủ cũng báo cáo, đề xuất Bộ Chính trị cơ chế xử lý với các ngân hàng yếu kém và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB); tái cơ cấu Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

MINH TRÍ

 

Link nội dung: https://businessforum.vn/mot-to-chuc-tin-dung-yeu-kem-se-duoc-chuyen-giao-cho-vietcombank-trong-thoi-gian-toi-a2430.html