Tân Hoàng Minh nói gì về thu xếp tiền trả nợ cho nhà đầu tư trái phiếu?

Tân Hoàng Minh ngày 27/4 đã lên tiếng về thủ tục hoàn tiền và thu xếp nguồn tiền trả nợ cho các nhà đầu tư mua 9 lô trái phiếu bị huỷ.

Cụ thể, trong thông báo phát đi ngày 27/4, Tân Hoàng Minh cho biết đã nhận được thông tin từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước ngày 27/4, trong đó nói rõ việc huỷ bỏ 9 lô trái phiếu có liên quan đến vụ án hình sự đang trong quá trình điều tra.

Do vậy, về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã đề nghị các công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội; điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333) để giải quyết.

Thông báo mới nhất của Tân Hoàng Minh về việc trả tiền cho nhà đầu tư

Đề cập đến việc thu xếp tài chính để hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, Tân Hoàng Minh cho biết: “Tập đoàn đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đơn vị liên quan để thu xếp các nguồn tài chính và cam kết sẽ phối hợp toàn diện, chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an trước và trong khi thực hiện hoàn trả theo quy định của pháp luật”.

Tuy nhiên, thông báo của Tân Hoàng Minh không nõi rõ cụ thể thủ tục cũng như thời gian trả tiền cho nhà đầu tư.

“Tập đoàn Tân Hoàng Minh đặc biệt trân trọng sự cảm thông của các quý khách hàng vào thời điểm này, sự đồng hành của các quý khách hàng là yếu tố quan trọng để chúng tôi vượt qua khó khăn nhằm sớm đạt được mục tiêu hoàn trả đầy đủ số tiền như đã cam kết”, thông báo của Tân Hoàng Minh có đoạn.

Tân Hoàng Minh cũng cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về thực hiện cam kết hoàn trả tiền trong các thông báo tiếp theo.

Trái phiếu của Tân Hoàng Minh có lãi suất cao

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, 9 lô trái phiếu được chào bán từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

Các lô trái phiếu này do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Khách sạn Tân Hoàng Minh), Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông (Công ty Cung điện Mùa Đông), Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt) và Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ Khách sạn Soleil (Công ty Khách sạn Soleil) phát hành.

Hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty Khách sạn Tân Hoàng Minh; Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Ngôi Sao Việt; Trần Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Khách sạn Soleil; Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cung điện Mùa Đông để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự liên quan đến các vi phạm trong hoạt động chào bán, huy động vốn của các nhà đầu tư tại 9 đợt chào bán trái phiếu nói trên.

Cao Sơn

Link nội dung: https://businessforum.vn/tan-hoang-minh-noi-gi-ve-thu-xep-tien-tra-no-cho-nha-dau-tu-trai-phieu-a1967.html