Nhóm cổ phiếu họ FLC đột biến tăng trần sau 9 phiên giảm sàn liên tiếp

Thị trường chứng khoán sáng nay chứng kiến sự trỗi dậy của các mã liên quan đến Tập đoàn FLC sau gần hai tuần giảm sốc vì thông tin ông Trịnh Văn Quyết bán chui cổ phiếu.

Theo đó, FLC vẫn chạm sàn 11.300 đồng sau phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATC), nhưng khoảng nửa tiếng sau đã đảo chiều và vọt lên hết biên độ. FLC chính thức cắt chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp, trong đó có 7 phiên mất hết biên độ và thanh khoản lao dốc. Cổ phiếu này hiện giao dịch ở vùng 12.900 đồng và khối lượng sang tay đã gần 50 triệu đơn vị.

Thị trường chứng khoán sáng nay chứng kiến sự trỗi dậy của các mã liên quan đến Tập đoàn FLC sau gần hai tuần giảm sốc.

Tín hiệu phục hồi của cổ phiếu này được phát ra hôm qua khi thị giá FLC tiếp tục giảm sàn nhưng khối lượng giao dịch đột biến, gấp 33 lần phiên trước đó. Nhiều nhà đầu tư cho biết đã mua quân bình giá khi cổ phiếu này mất hơn 50% so với đỉnh đầu tuần trước.

Trong một diễn biến có liên quan, ROS cũng diễn biến tương tự. Cổ phiếu này giảm sàn còn 7.870 đồng và không có bên mua lúc mở cửa, nhưng đến 10h đã chạm trần và khớp lệnh hơn 67 triệu đơn vị. AMD, KLF, HAI cũng đồng loạt tăng trần và trắng bên bán.

Theo các chuyên gia phân tích, sự đi lên của các cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết đã được dự báo từ trước. Đây là những mã đầu cơ nên thường tăng nhanh giảm sốc, sau đó kết thúc và bắt đầu một chu kỳ mới.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia đà tăng của các cổ phiếu này có thể làm nhà đầu tư lâng lâng trong men say chiến thắng. Tuy nhiên, nếu không kịp thời cơ cấu danh mục, toàn bộ thành quả có thể "bốc hơi", thậm chí trở thành khoản lỗ lớn và khó xử lý khi cổ phiếu mất thanh khoản.

AN NHIÊN

Link nội dung: https://businessforum.vn/nhom-co-phieu-ho-flc-dot-bien-tang-tran-sau-9-phien-giam-san-lien-tiep-a1546.html